Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Việt ngữ, lịch sử, văn hóa >> Khi sinh viên dạy nữ Giáo Sư Tiến Sĩ!

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 tiendaoduy
 member

 ID 81124
 12/17/2015



Khi sinh viên dạy nữ Giáo Sư Tiến Sĩ!
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
Khi sinh viên dạy nữ Giáo Sư Tiến Sĩ!


Trong tuần qua, trên các mạng Internet đă phổ biến và bàn khá sôi nổi về lá thư “Phản Biện 6 Luận Điểm của PGS-TS NGƯT Trịnh Thị Minh Đức giảng về Công Giáo” của sinh viên Nguyễn Văn Thiên gởi tận tay cô giáo bộ môn vào trưa ngày 26.11.2015. Lá thư viết rất nhẹ nhà và lễ độ, nhưng bằng chứng và lư luận phản biện rất vững chắc. Điều này chứng tỏ học sinh Việt Nam ngày nay vẫn c̣n ghi nhớ câu “Tôn sư trọng đạo” trong văn hóa dân tộc, trong khi nhiều nhà giáo đă phải biến câu đó thành “Tôn Đảng trọng xảo trá” để kiếm danh và kiếm ăn.

THOÁNG NH̀N VỀ NHÀ GIÁO NGÀY NAY

Bà Trịnh thị Minh Đức với danh hiệu NGƯT (Nhà Giáo Ưu Tú) này nh́n mặt và đọc tên th́ thấy không đến nỗi nào, không biết “tuổi đảng” được bao nhiêu mà lương tâm đă tán tận đến như thế! Ngoài ra, đọc những lời giảng dạy bừa băi của bà, chúng tôi thấy tŕnh độ văn hóa của bà c̣n quá thấp, không hiểu tại sao bà lại được cấp bằng Tiến Sĩ?

Trước đây, khi đọc cuốn “Phong trào Phật giáo miền Nam Việt Nam năm 1963”, luận án Tiến sĩ Sử học của Lê Cung, do Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản năm 1999, chúng tôi cũng đă rất ngạc nhiên khi thấy một người viết lách dốt nát và bừa băi như anh ta lại được cấp bằng Tiến Sĩ Sử Học và cho đi dạy sử. Trong luận án anh ta chỉ đi t́m những thứ kẻ thiếu lương thiện và có ác tâm đă nhổ ra nhưng hợp với ư anh ta để liếm lại và coi đó là “sử liệu” hay “bằng chứng lịch sử”, trong khi hàng trăm ngàn trang tài liệu về cuộc chiến Việt Nam đă được chính phủ Hoa Kỳ giải mă, kể cả cuốn video THIÊU Ḥa Thượng Quảng Đức, lại không được anh ta đụng đến, mặc dầu ai cũng biết cuộc đảo chánh lật đổ và giết Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm năm 1963 là do các viên chức chính phủ Hoa Kỳ dàn cảnh và chỉ đạo hai tên điệp viên Trần Thiện Khiên và Nguyễn Văn Thiệu thực hiện, v́ ông Diệm không chịu cho Mỹ đổ quân vào Miền Nam.

Đọc những lời bà Minh Đức giảng dạy trong bài phản biện của cháu Thiên, chúng tôi thấy tŕnh độ văn hóa và đạo đức của bà cũng thấp kém và xảo trá như tên Lê Cung. Sự thấp kém và xảo trá này phát xuất từ tiêu chuẩn “Hồng hơn Chuyên” mà Đảng CSVN đă đưa ra khi chọn người. Nhưng ngày nay, khi tŕnh độ của dân tộc đă đi lên và người Việt Nam trong nước đă có thể giao tiếp với mọi nền văn hóa trên thế giới, những sự xảo trá như thế khó tồn tại. Nếu tiếp tục duy tŕ tiêu chuẩn “Hồng hơn Chuyên” th́ chẳng những gây thảm họa cho đất nước mà c̣n cho cả chính Đảng CSVN nữa.

LỜI PHẢN BIỆN CỦA NGUYỄN VĂN THIÊN

Xin đọc bài phản biện dưới đây của sinh viên Nguyễn Văn Thiên để biết câu chuyện đă xảy ra như thế nào.

Hà Nội, ngày 25-11-2015.

Cô giáo kính mến!

Em vô cùng biết ơn cô đă dành rất nhiều tâm huyết trong thời gian vừa qua để trao truyền kiến thức cho chúng em, tập thể lớp CH k21.

Cô chia sẻ sức khỏe cô không được tốt, nhưng cô vẫn cố gắng lên lớp để giảng dạy, điều ấy khiến em vô cùng cảm động. Chính v́ vậy, em rất chăm chú nghe lời giảng của cô. Những kiến thức cô dạy ở tầm cao, và em đồng ư với hầu hết những luận điểm cô giảng.

Cô biết không! Trong tập thể lớp có tới 72 bạn học viên, nhưng chỉ có em theo đạo Công giáo. Bởi vậy, những vấn đề về Công giáo, ở lớp, không phải ai cũng hiểu, nhất là những bạn chỉ mới nghe qua về Kinh Thánh hoặc chỉ đọc lướt qua một vài lần.

Tuy nhiên, có 6 luận điểm này của cô, em không đồng ư. Và em viết thư này để trao đổi với cô.

1. Trong hầu hết các Thánh tử đạo Việt Nam, đa số là người nước ngoài, như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.
2. Tôn giáo được một bộ phận người tin theo, Hồi giáo có 902 triệu tín đồ.
3. Alexandre De Rhodes biến Công giáo trở thành Quốc giáo của Đế quốc La Mă.
4. Các giáo sĩ gắn với sự xâm lược của người Pháp.
5. Chúa Jesus c̣n thở khi được một ông nhà giàu tháo xác xuống từ cây Thánh giá.
6. Joseph và Maria yêu nhau, có bầu, xong gia đ́nh hai bên không cho cưới.

Mặc dù là môn Phật giáo và VHVN, nhưng cô vẫn khá ưu ái giảng thêm về Công giáo. Điều ấy khiến em rất hạnh phúc. Tuy nhiên, cách nh́n của cô khiến em rất băn khoăn và quyết định viết một mạch lá thư này để tỏ bày những cảm nhận của ḿnh. Bởi những ǵ cô giảng không chỉ dừng lại ở vấn đề kiến thức, mà c̣n vươn xa hơn, ảnh hưởng tới vấn đề nhận thức.

* Ở luận điểm 1, cô có nhắc lại lịch sử phong Thánh năm 1988 (do Đức Giáo hoàng Jeans Paulus chủ sự), và chính quyền Việt Nam phản ứng vô cùng gay gắt, em đồng ư với điều này. Tuy nhiên, các Thánh tử đạo Việt Nam đa số là người nước ngoài, em không đồng ư. Theo số liệu thống kê của hầu hết các nguồn, các Thánh tử đạo Việt Nam bao gồm:

-11 vị gốc Tây Ban Nha (5 Linh mục, 6 Giám mục).
-10 vị gốc Pháp (8 Linh mục, 2 Giám mục).
-96 vị người Việt Nam (gồm 37 Linh mục, 59 Giáo dân).

Trong ấy, thời Trịnh Doanh (1740-1767): 2 vị, Trịnh Sâm (1767-1782) : 2 vị, Cảnh Thịnh (1782-1802): 2 vị, Minh Mạng (1820-1841): 58 vị, Thiệu Trị (1841-1847): 3 vị, Tự Đức (1847-1883): 50 vị.

Đây là khoảng thời gian một số vua- chúa phong kiến Việt Nam cai trị, họ đă giết khoảng 130.000- 300.000 người Công giáo.

Thưa cô, ấy là những số liệu đáng tin cậy, dù chỉ mang tính tương đối, nhưng được các học giả tham khảo nhiều khi t́m hiểu về lịch sử bách hại trong lịch sử Giáo hội Công giáo Việt Nam. Để được chấp nhận 1 hồ sơ phong Thánh, là một quá tŕnh vô cùng khắt khe, thậm chí lên tới hàng trăm năm.

* Ở luận điểm 2, tôn giáo được một bộ phận người tin theo, Hồi giáo có 902 triệu tín đồ. Em xin góp ư rằng, tôn giáo được phần rất lớn dân số thế giới tin theo. Nếu như dùng từ “một bộ phận”, e rằng chưa lột tả hết được tầm quan trọng của tôn giáo. Theo đó, những số liệu thống kê gần đây, có khoảng 87% dân số thế giới theo một tôn giáo nào đó. 87% là phần lớn, chứ không dùng “một bộ phận” được, nếu dùng từ này, nên sửa là “một bộ phận lớn”. Số liệu gần đây có thể chứng minh điều này (Kito giáo: khoảng 2,1-2,2 tỷ tín đồ trong ấy Công giáo là chiếm phần cao nhất; Hồi giáo: khoảng 1,5-1,6 tỷ tín đồ; Ấn Độ giáo: Khoảng 900 triệu- 1 tỷ tín đồ; Phật Giáo: khoảng 365 triệu tín đồ chính thức). Và c̣n các tín đồ rải khắp các tôn giáo nhỏ hơn khác. Số người không theo tôn giáo nào chiếm khoảng 13% dân số thế giới. Các thống kê này chỉ mang tính tham khảo, v́ dân số thế giới luôn luôn biến động. Nhưng điều chắc chắn, những người theo các tôn giáo chiếm tỷ lệ cao hơn số người vô thần rất nhiều. Em không nói điều này là tốt hay xấu. V́ số liệu cô cung cấp là đúng, nhưng là đúng ở thời điểm các đây hàng thập kỷ trong các giáo tŕnh cũ. Ở thời điểm tháng 11- 2015 này, số tín đồ tính chung trong các tôn giáo đă tăng lên nhiều.

* Ở luận điểm thứ 3, cô cho rằng Alexandre De Rhodes biến Công giáo thành Quốc giáo của Đế quốc La Mă. Luận điểm này em mong rằng cô đă nhớ nhầm v́ tuổi cô đă cao, gần 70 tuổi. Nhưng em không mong cô lại giảng điều này cho bất cứ lớp Đại học hay lớp Sau Đại học nào nữa. V́ đây là thông tin không chuẩn xác. Alexandre De Rhoses là một Tu sĩ Ḍng Tên, một Ḍng tu nổi tiếng của Giáo hội Công giáo. Ngài có công rất lớn trong hệ thống chữ Quốc ngữ Việt Nam. Bởi vậy, Đế quốc La Mă khi xưa là một thời đại khác chứ không cùng thời với Tu sĩ này. Người đă công bố hợp pháp cho Kito giáo là vua Constantinus 1 (ông theo đạo năm 312) theo chiếu chỉ Milano. Năm 380 thời vua Theodosius 1, Kito giáo được công nhận là Quốc giáo với chiếu chỉ Thessalonica.

C̣n nếu như cô biết một Alexandre De Rhoses nào đă biến Quốc giáo cho La Mă là Kito giáo, xin cô hăy gửi tài liệu ấy cho em. Như em đă viết, em mong rằng cô đă nhớ nhầm. Những điều này, thực sự em không thể không viết ra.

* Luận điểm thứ 4, cô có nhắc lại chuyện các giáo sĩ có gắn với chuyện người Pháp xâm lược Việt Nam. Luận điểm này cô chỉ nhắc qua, chứ không b́nh luận ǵ thêm.

Thưa cô, Công giáo được truyền vào Việt Nam từ thế kỷ XVI, trong khi người Pháp xâm lược nước ta vào thế kỷ XIX. Tại sao chúng ta nói các giáo sĩ kéo Pháp vào xâm lược? ( Lẽ nào khi xưa 1 phần Phật giáo được tỏa ra từ Trung Quốc xuống Việt Nam, khi Trung Quốc đánh Việt Nam, chúng ta cũng cho rằng tu sĩ Phật Giáo kéo Trung Quốc đánh chúng ta?- Bổ sung).

Có rất nhiều lí do để 1 nước xâm lược 1 nước. Nhưng lí do trên luôn được dạy như 1 trong ít lí do hàng đầu. Trong khi em th́ cho rằng, chính sự bách hại, giết hàng trăm ngàn người Công giáo là cái cớ để người Pháp xâm lược là lư do không nhỏ. Tất nhiên em phản đối tất cả sự đô hộ của nước Pháp. Nước ta giờ đi theo con đường Chủ nghĩa Xă hội. Chắc chắn cô đă thấy những ǵ đă xảy ra ở đất nước Triều Tiên, Trung Quốc, hay chính nước ḿnh.

* 2 luận điểm cuối cùng, là những ǵ em rất xót xa về những ǵ cô đă giảng về Kinh Thánh. Những ǵ em nghe được và ghi âm (chứ không dừng lại ghi chép) lại được là những vết thương ḷng không nhỏ.

Không có chi tiết nào, dù là nhỏ nhất trong toàn bộ cuốn Kinh Thánh, chính xác là Kinh Thánh Tân Ước, nói rằng Chúa Jesus c̣n thở (tức là chưa chết), khi được người giàu tháo xác Chúa từ trên cây Thánh giá xuống. Jesus, Ngài đă chết một cách ô nhục trên cánh Thánh giá ( Thập giá) sau khi bị đánh đập, bị cười nhạo, bị sỉ nhục, bị đâm vào cạnh sườn bởi những người Do Thái hồi đó. Nếu cô t́m được một chi tiết nào nói Chúa c̣n thở, sau khi được tháo xác ra từ cây Thập giá, cô hăy chỉ cho em. Nếu không có, cô hăy đính chính lại trước cả lớp.

Bằng tất cả ḷng nhiệt huyết với mấy chục năm trên giảng đường Đại học của cô, ấy là điều em vô cùng kính trọng cô. Tuy nhiên, những luận điểm mà em cho là chưa đúng, em cũng xin được góp ư với cô như vậy.

Trong tinh thần cầu thị và tôn trọng lẫn nhau, với mong ước bé nhỏ là cùng góp phần cho nền giáo dục nước nhà được tốt hơn, em mong ước nhận được hồi âm từ cô.

Kính chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục cống hiến tốt hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.

Học tṛ của cô.

Nguyễn Văn Thiên

ĐÔI LỜI VỚI BÀ MINH ĐỨC

Nói lẽ phải với các đảng viên cộng sản th́ cũng như nói với đầu gối, v́ khi đă tuyên thệ tự nguyện làm công cụ cho Đảng, chỉ đâu đánh đó, th́ họ không c̣n cá tính và tính người nữa. Nhưng ngày nay đă có rất nhiều đảng viên phản tỉnh, quay về với tính người, với đạo đức và sự tồn vong của dân tộc, nên chúng tôi xin mượn mấy câu thơ trong bài “Trung Tân ngụ hứng” (Thơ ngụ hứng ở quán Trung Tân) của Trạng Tŕnh Nguyễn Bĩnh Khiêm để nhắc nhỡ bà:

Kiền khôn tĩnh lư suy,
Cổ kim nhàn trung đắc.
Hiểm mạc hiểm thế đồ,
Bất tiển tiện kinh cúc.
Nguy mạc nguy nhân tâm,
Nhất phóng tiện quỷ quắc.
Quân tử cầu sở chỉ,
Chí thiện tư vi cực.

Tạm dịch ra tiếng Việt:

Khi tĩnh, suy lẽ tạo hoá,
Lúc nhàn, ngẫm việc xưa nay.
Không ǵ hiểm bằng đường đời,
Không biết cắt bỏ th́ thành chông gai.
Không ǵ nguy bằng ḷng người,
Buông phóng ra th́ thành quỷ quái.
Người quân tử phải t́m nơi đứng vững,
Lấy “chí thiện” làm tiêu chuẩn tuyệt đối.

Xin chào bà.

Ngày 14.12.2015

Lữ Giang

© Đàn Chim Việt

THEO D̉NG SỰ KIỆN:








Vơ Đ́nh Tuyết says:
16/12/2015 at 16:16

Thưa bác Lữ Giang.
Bài nầy của bác rất đáng đọc.
Nhưng trong chế độ cộng sản,nhất là đảng cộng sản Việt Nam, người như tiến sĩ giẻ rách bà Minh Đức rất nhiều.Người cộng sản Việt Nam không chủ trương trọng người tài như: Nguyễn Mạnh Tường hoặc Trần Đức Thảo dù bằng cấp học thức đầy ḿnh.Họ chỉ cần người biết nghe lời mà thôi.
Nói chuyện phải trái với người cộng sản như nước đổ lá môn,với ḥn đá cuội.
May đâu trong xứ sở tàn mạc ch́m xuống bùn đen lại có mấy em như: Nguyễn văn Thiên hay Phương Uyên V…v.Nhiều em khác nữa.
Chế độ cộng sản Việt Nam chỉ có hủy đi,biến mất…may đâu Đất Nước sẽ hồi sinh.
Reply
Nguyen Hung says:
16/12/2015 at 10:46

Những ngôn ngữ tục tĩu nhất trên trái đất này cũng không đủ để chửi bè lũ Cộng sản Hà nội đệ nhất thiên hạ láo lường . Vô số những câu chuyện mà bọn Cộng sản Hà nội bẩn thỉu đă phịa ra , tỷ dụ như hơn 6000 người chết ở Huế dịp Tết Mậu Thân là do bom đạn ” Mỹ- Ngụy”, Ngô Đ́nh Diệm lê máy chém khắp nước, Việt Nam Cộng Ḥa dâng Hoàng sa cho Tàu cộng, lính miền Nam ăn thịt những người “cách mạng” , v…v…

Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Gorbachev phát biểu: “Tôi đă bỏ một nửa cuộc đời cho lư tưởng cộng sản Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Cộng Sản đă làm cho người dân trở thành gian dối.”

Trần quốc Thuận – phó chủ nhiệm quốc hội CSVN : “ Ngày nay người ta phải nói dối nhau mà sống… Nói dối lâu ngày thành thói quen, thói quen dùng lâu ngày thành đạo đức, mà cái đạo đức ấy là rất mất đạo đức, nhưng đó lại là đạo đức của cách mạng ( của cộng sản).

Xuân Vũ – một cựu cán bộ thời kháng chiến- tác giả của nhiều cuốn sách viết : “Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy “ .
Reply





Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 huutrinon
 member

 REF: 702899
 12/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
"...Ở luận điểm thứ 3, cô cho rằng Alexandre De Rhodes biến Công giáo thành Quốc giáo của Đế quốc La Mă. Luận điểm này em mong rằng cô đă nhớ nhầm v́ tuổi cô đă cao, gần 70 tuổi...",trích Nguyễn Văn Thiên,,,

Ở đây muốn thảo luận về vụ này,điều kiện tiên quyết là chúng ta fải có tinh thần trung thực, biết và ư thức được đâu là sự thật,đâu là những thành kiến(do giáo dục gia đ́nh,xă hội,điều kiện sinh sống,vv...) của người đối thoại,và luôn cả của chính ḿnh !... Theo quan điểm của sinh viên Nguyễn Văn Thiên,cô giáo 70 tuổi chịu ảnh hưởng nặng của giáo điều CS,và bị ảnh hưởng tiêu cực của tuổi tác !?(70 tuổi !...), nhưng trớ trêu của định mệnh !, khg biết em có ư thức được sự 'bị điều kiện hóa' của chính em hay khg !?(giáo điều của Vatican,gia đ́nh theo Đạo Catholic...)


HTN xin lấy 1 vài thí dụ, ở cả đôi bên...

---) 1 vài sơ suất bên cô giáo...
1- Alexandre De Rhodes biến Công giáo trở thành Quốc giáo của Đế quốc La Mă.
2- Joseph và Maria yêu nhau, có bầu, xong gia đ́nh hai bên không cho cưới

1) Về fần này,sơ suất ở cô giáo !(cô này hiểu lầm như Aka lúc trước !)...Cô cho là A. De Rhodes biến Công Giáo trở thành Quốc giáo của Đế quốc La Mă !...Thấy chữ 'Roma',cô giáo lại liên tưởng ngay lập tức tới Đế Quốc La Mă(Empire de Rome)!... Thật ra đó là Thành ROME, nơi thánh địa của Vatican.Thành ROME nằm trong nước Ư(Italy),thời hiện đại,và ṭa thánh Vatican nằm trong thành ROME...Giáo hội Vatican ngày nay(và cả trong thời xưa !), khg sở hữu thành fố ROMA,cụm từ 'Vatican de Rome' chỉ là 1 cách dùng từ theo thói quen mà thôi !

2) Ở đây cô giáo có 1 vài thông tin ngoài lề(ngoài lề đối với ṭa thánh Vatican),chớ thật ra,về vụ này(bà Maria có thai),có nhiều giả thuyết,nhiều kết luận,khg chỉ ngừng ở fiên bản mà cô giáo đưa ra đâu !... Cô giáo nói thế,có lẽ v́ cô c̣n thiếu thông tin,hay có lẽ v́ cô c̣n nể nang ṭa thánh Vatican !

---) 1 vài hiểu biết c̣n non kém bên Nguyễn Văn Thiên(v́ chỉ hấp thụ thông tin,giáo lư từ 'cha cố' bên Đạo Catholic,chưa có 1 kiến thức, 1 hiểu biết độc lập,tự ḿnh t́m ṭi , nghiên cứu, học hỏi !)...

... tôi xin lấy lại 2 điểm trên của cô giáo để tiện dịp so sánh,đối chiếu...

1) Trước khi Đạo Catholic đến Việt Nam,th́ ở nhiều quốc gia bên Âu Châu,Đạo Catholic là quốc giáo...Khi A. De Rhode qua Việt Nam để truyền Đạo Catholic,th́ trong thâm tâm,ông khg nghĩ rằng Đạo Catholic,trong tương lai, sẽ fải là quốc giáo của thuộc địa Annam mít-này sao !?... Đối với 'cha cố' đi truyền Đạo thời bấy giờ, c̣n Đạo nào hợp fáp,và có thể được fép tồn tại trên thế gian này,ngoài Thiên Chúa giáo nữa sao !?... Cho nên,theo người Việt theo Đạo Catholic,th́ Đạo Catholic được dịch ra tiếng Việt là 'Công giáo'... 'Công',theo họ, là 'công chúng',là Đạo của công chúng,của 'quần chúng' vậy ???... Ư nói, từ trước tới nay,có nghĩa là trước khi Đạo Thiên Chúa được rao giảng,được truyền cho công chúng,th́ các Đạo khác đều là Đạo của 'tư nhân',chỉ 1 vài cá nhân,chủ quan,tin theo mà thôi !... Cũng theo sinh viên NVThiên, th́ Đạo Catholic đă du nhập vào Việt Nam vào 'thế kỷ XVI',trong khi Fáp bắt đầu xâm lược nước Việt Nam vào thế kỷ XIX !... Chỉ ở 1 điểm đó thôi,HTN cũng muốn NVT cho biết là tài liệu đó,chúng ta t́m ở đâu ra ?...Hỏi là hỏi cho vui,chớ HTN cũng khg yêu cầu sinh viên NVT trưng bày chứng cớ !... NVT c̣n chưa thấy được những 'định kiến' của chính bản thân ḿnh,th́ làm sao mà đua đ̣i fản biện 'tiến sĩ'(hay giáo sĩ...) cô giáo VC đó được !?... Cho tới thời điểm này,mà vẫn c̣n có tín đồ tin rằng, Đạo Catholic khg có dính líu ǵ với việc quân Tây Fương đi xâm chiếm thuộc địa !... Họ tin rằng sở dĩ quân Fáp đánh chiếm Việt Nam,chỉ là để trả đủa việc "một số vua- chúa phong kiến Việt Nam cai trị,đă giết khoảng 130.000- 300.000 người Công giáo..." !!!...

2) "...2 luận điểm cuối cùng, là những ǵ em rất xót xa về những ǵ cô đă giảng về Kinh Thánh. Những ǵ em nghe được và ghi âm (chứ không dừng lại ghi chép) lại được là những vết thương ḷng không nhỏ...",trích NVT,,,

..."Joseph và Maria yêu nhau, có bầu, xong gia đ́nh hai bên không cho cưới..."

v́ lư do ǵ mà gia đ́nh 2 bên khg cho cưới ?...Khg môn đăng hộ đối ?... Tôi nghĩ thời đó,dân tộc Do Thái làm ǵ mà có giai cấp tư sản mại bản,với giai cấp bần cố nông,để chúng ta fải đề cập đến vấn đề môn đăng hộ đối ! Có chăng, là có giai cấp thống trị(Đạo sĩ,vua chúa...) và giai cấp bị trị. Joseph làm nghề thợ mộc(giai cấp công nhân). Khg có tài liệu nào cho biết Maria thuộc giai cấp thống trị cả !... Vậy tại sao gia đ́nh 2 bên khg đồng ư tác hợp cho cuộc t́nh đó !?...
Sự thật là chẳng có cuộc t́nh nào giữa Joseph và Maria cả ! Maria có chửa hoang,Joseph v́ nhân đạo,đứng ra nhận lănh cây búa,cái lưỡi liềm đó(h́nh như Joseph lớn hơn Maria 10-20 tuổi ǵ đó,tôi khg nhớ rơ ! Về mặt Đạo mà nói,Joseph đáng được fong thánh...Bên Đạo Fật,họ gọi ông Joseph là 1 vị Bồ Tát rồi...)... Theo 1 vài tài liệu thời nay,họ c̣n nói đă t́m ra được tông tích của cha đẻ của Chúa Jesus,có tên tuổi,xuất xứ đàng hoàng...Tôi ngừng ở đây được rồi há ?


... Fản ứng của sinh viên NVT có fần dựa trên cảm xúc,tự ái nhiều hơn là fần lư trị,với tinh thần t́m hiểu khoa học ! Cho nên bài fản biện của NVT có 1 giá trị khảo cổ,lịch sử thật sự rất rất,rất là... tương đối(chúng ta chưa bàn đến những giá trị thông tin,lịch sử,sự trung thực, của những dữ liệu bên cô giáo... ) !







 

 huutrinon
 member

 REF: 702922
 12/20/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
... Chiện về Đạo Catholic này,HU tôi đã có lần trao đổi với thành viên Tín đồ trên DĐ NCD, tạo ra 1 khg khí rất căng thẳng,nên HU cũng dè dặt khi fải bàn đến đề tài này !... Có điều cái tật ham ăn,ham nói, khi thấy ai trình bày 1 cách giáo điều những sự kiện lịch sử !... Đối với thành viên tín đồ Catholic,HU cũng khg có vấn đề gì, riêng tư cá nhân cả ! Nói là để fổ biến những wan điểm khác biệt nhau,để các thành viên khg sùng 'Đạo',có dịp trao đổi học hỏi... Đối với thành viên tín đồ 'sùng Đạo',HU khg cố ý khiêu khích ! Tài liệu có trên YouTube,những ai thấy rằng HU nói bậy bạ,xin trưng ra tài liệu fản biện...

... Nói thêm về gia đình 2 bên ông Joseph và bà Maria...HU mới tham khảo thêm trên YouTube hôm wa... Bà Maria là 1 cô gái mồ côi,được các cha (dòng nào HU wên rồi !) giao lại cho gia đình ông Joseph chăm sóc... Joseph làm nghề mộc,có 6 đứa con từ bà vợ trước,4 trai,2 gái... Vì nghề nghiệp,Joseph có những lúc fải vắng nhà, trong thời gian cũng khá lâu(tiếp tế hàng,gỗ,đinh,vv...),1 trong những chuyến xa nhà ấy,khi ông trở về, thì Maria có thai...
Dữ liệu mà NVT đã cung cấp trong bài viết của anh ta khg chính xác (về gia đình 2 bên,về cuộc tình của 2 người ! (Joseph, tuổi đáng cha bà Maria ! Lúc ấy Joseph 70 tuổi,trong khi Maria mới lớn...),vv...)... Riêng cá nhân HU,thì rất nể và fục ông Joseph lắm...



 

 tiendaoduy
 member

 REF: 703095
 12/28/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Văn Thanh Quang says:
20/12/2015 at 08:29

Cụ Lữ Giang nhắc đến Tiến sĩ Sử học Lê Cung và Trịnh thị Minh Đức, người đạt danh hiệu ‘Nhà Giáo Ưu Tú’ vừa bị sinh viên Nguyễn Văn Thiên phản biện khi nữ giáo sư nầy giảng về đạo Thiên Chúa Giáo .

Báo Người Việt đưa tin: Ngày 6 Tháng Ba năm 2014, tờ “m.vietnam.net” đăng bài “24.000 tiến sĩ Việt Nam đang làm ǵ?” trong đó cho biết số liệu thống kê mới nhất của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD & ĐT), tính đến năm 2013 có 633 tiến sĩ là giảng viên các trường cao đẳng, 8.519 tiến sĩ là giảng viên các trường đại học” rồi đặt câu hỏi “Vậy 15.000 tiến sĩ đang làm việc ở những đâu?”

Đi nghiên cứu sinh là một việc ưu đăi, phải có lư lịch tốt, là cán bộ của các viện hay giảng viên trường đại học, nhưng nhiều khi cũng phải lo lót chạy chọt. Ra tới nước ngoài rồi th́ đa số dành thời gian cho học và nghiên cứu th́ ít, mà cho đi buôn th́ nhiều. Không hiếm nghiên cứu sinh đến thời gian nộp luận án (thông thường sau 3 năm, trừ thời gian học tiếng) phải nhờ các sinh viên năm cuối viết giúp, học thuộc ḷng và chạy tới giáo sư cố vấn (promotor) để t́m sự hỗ trợ. Khi bảo vệ luận án th́ lúng túng, thiếu tự tin, nhưng rốt cuộc cũng đạt điểm trung b́nh nhờ sự đồng cảm và “hữu nghị”.

Giáo Sư Nguyễn Văn Hiệu, cựu viện trưởng Viện Khoa Học Việt Nam, là một trong số những nghiên cứu sinh hiếm hoi, có nhiều công tŕnh khoa học ở Viện Nghiên Cứu Nguyên Tử Dupna, được Liên Xô (cũ) phong hàm giáo sư khi mới 30 tuổi.

Nhưng khi ông về nước, được cơ cấu vào Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, thực hiện đúng đường lối tận dụng trí thức của đảng. Lo việc đảng, lăng chuyên môn, điều kiện nghiên cứu bằng không, rốt cuộc ông cũng trở thành một “con ḅ” khi tuyên bố một câu để đời; “cứ dắt một con ḅ sang Nga th́ trở về là có một phó tiến sĩ”.

Chắc là nữ giáo sư tiến sĩ Trịnh thị Minh Đức cũng thuộc loại “tiến sĩ ḅ” ?



========================


Cảm ơn Anh HU đă cho thêm dẫn chứng


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network